Krótki opis:
Skrypt daje możliwość zwiększenia bazy danych w zakładkach.
Autor:
Woratana
Tłumaczenie:
Etam (częściowo)
Skrypt:
Spoiler:
Kod:
#===============================================================
# ● [XP/VX] ◦ Database Limit Breaker II ◦ □
# * Break limit of data number in database files *
#--------------------------------------------------------------
# ◦ by Woratana [woratana@hotmail.com]
# ◦ Thaiware RPG Maker Community
# ◦ Released on: 22/02/2008
# ◦ Version: 2.0
# ◦ Instruction language(s): English, Thai (ภาษาไทย)
# Tłumaczenie częściowe : Etam
#--------------------------------------------------------------
#==========================================
# ** Instrukcja - วิธีการใช้สคริปต์
#------------------------------------------
# 0. Otwórz swój projekt (zalecana kopia zapasowa plików bazy danych)
# 1. Wklej skrypt powyżej 'main'.
# 2. Ustaw DLB_USE_IT = true
# 3. Skonfiguruj dane plików , które chcesz zmienić w DLB_DATA
# 4. Uruchom swoją grę ...
# 5. Kiedy zakończy, gra zamknie się
# 6. Zamknij projekt
# 7. Otwórz projekt ponownie. Gotowe!
# 8. Ustaw DLB_USE_IT = false.
#------------------------------------------
# [Thai ภาษาไทย]
# 0. เปิดโปรเจคเกมขึ้นมา (แนะนำให้แบ็กอัพไฟล์ฐานข้อมูลก่อนนะครับ~)
# 1. วางสคริปต์นี้ไว้ในช่องไหนก็ได้ แต่ให้อยู่เหนือ 'Main'
# 2. ตั้ง DLB_USE_IT = true
# 3. ตั้งค่าฐานข้อมูลในส่วน DLB_DATA
# 4. รันเกม...
# 5. เมื่อสคริปต์ทำงานเสร็จ เกมจะปิดตัวโดยอัตโนมัติ
# 6. ปิดโปรเจคเกม *โดยไม่ต้องกดเซฟใด ๆ ทั้งสิ้น*
# 7. เปิดโปรเจคเกมขึ้นมาใหม่ เช็คไฟล์ฐานข้อมูลจะเห็นว่ามันเปลี่ยนไปแล้ว!
# 8. ตั้ง DLB_USE_IT = false แล้วปล่อยสคริปต์นี้ทิ้งไว้ใน Script Editor ของคุณ
#==========================================
#===========================================================================
# [ENG] Use limit breaker? (set this to false after you run this script,
# and haven't change anything in DLB_DATA after that)
# or REMOVE this script when finished~
#---------------------------------------------------------------------------
# [THA] ต้องการรันสคริปต์ลิมิตเบรกเกอร์๋มั้ย? (ตั้งค่านี้เป็น false หลังจากที่รันสคริปต์นี้ไปแล้ว และยังไม่ได้
# แก้ไขส่วน DLB_DATA หลังจากนั้น) หรือจะลบสคริปต์นี้ออกไปจากเกมหลังจากใช้เสร็จแล้วก็ได้~
#+==========================================================================
DLB_USE_IT = false # (true / false)
if DLB_USE_IT # Do NOT edit this line
DLB_DATA = {
#======================================================
# [ENG] Database file you want to change their number~
# * Limit of normal database files are 999
# * Limit of variables and switches are 5000
# This script will allow you to change their number over their limit~
#===============================
# ** How to setup **
#-------------------------------
# Add 1 line below per 1 database file you want to change.
# Structure: 'Database_File' => (number),
# e.g. 'switch' => 5500,
# (* Don't forget to put , behind the line!)
#==============================================
# ** [List / ลิสต์] Database_File / ชื่อฐานข้อมูล**
#----------------------------------------------
# 'switch' for Game Switches สำหรับสวิตช์
# 'variable' for Game Variables สำหรับตัวแปร
# 'actor' for Actors สำหรับตัวละคร (ฮีโร่)
# 'class' for Classes สำหรับคลาส
# 'skill' for Skills สำหรับสกิล
# 'item' for Items สำหรับไอเทม
# 'weapon' for Weapons สำหรับอาวุธ
# 'armor' for Armors สำหรับเครื่องป้องกัน
# 'enemy' for Enemies สำหรับศัตรู
# 'troop' for Troops สำหรับกลุ่มศัตรู
# 'state' for States สำหรับอาการผิดปกติ
# 'tileset' for Tilesets (RMXP only) สำหรับไทล์เซ็ต (สำหรับ RMXP เท่านั้น)
# 'animation' for Animations สำหรับอนิเมชั่น
# 'commonev' for Common Events สำหรับเหตุการณ์ทั่วไป
#======================================================
# * START to setup from here! เริ่มการตั้งค่าตรงนี้
#======================================================
'actor' => 1011,
#========================================================
# * [END] Database Limit Breaker Setup Part
# * จบส่วนตั้งค่าสคริปต์~
#========================================================
'end' => nil # Close hash
}
dformat = defined?(Graphics.wait) ? '.rvdata' : '.rxdata'
start_time = Time.now
DLB_DATA.each do |k,v|
dvar = nil
case k
when 'switch'; dname = 'System'; dvar = 'switches'; dnewdata = ''
when 'variable'; dname = 'System'; dvar = 'variables'; dnewdata = ''
when 'actor'; dname = 'Actors'; dnewdata = 'RPG::Actor.new'
when 'class'; dname = 'Classes'; dnewdata = 'RPG::Class.new'
when 'skill'; dname = 'Skills'; dnewdata = 'RPG::Skill.new'
when 'item'; dname = 'Items'; dnewdata = 'RPG::Item.new'
when 'weapon'; dname = 'Weapons'; dnewdata = 'RPG::Weapon.new'
when 'armor'; dname = 'Armors'; dnewdata = 'RPG::Armor.new'
when 'enemy'; dname = 'Enemies'; dnewdata = 'RPG::Enemy.new'
when 'troop'; dname = 'Troops'; dnewdata = 'RPG::Troop.new'
when 'state'; dname = 'States'; dnewdata = 'RPG::State.new'
when 'animation'; dname = 'Animations'; dnewdata = 'RPG::Animation.new'
when 'tileset'; dname = 'Tilesets'; dnewdata = 'RPG::Tileset.new'
when 'commonev'; dname = 'CommonEvents'; dnewdata = 'RPG::CommonEvent.new'
when 'end'; next
else; p 'unknown DLB_DATA!', 'Check carefully what you typed in DLB_DATA'
end
base_data = load_data('Data/' + dname + dformat)
data = dvar.nil? ? base_data : eval('base_data.' + dvar.to_s)
unless data.size > v and v - (data.size - 1) <= 0
add_data = Array.new(v - (data.size - 1)) { eval(dnewdata) }
data.push *add_data
save_data(base_data, 'Data/' + dname + dformat)
end
end
p 'Finished in ' + (Time.now - start_time).to_s + ' sec'
exit
end
class Game_Switches
#--------------------------------------------------------------------------
# * Set Switch
# Make the system be able to set switch ID more than 5000
#--------------------------------------------------------------------------
def []=(switch_id, value)
@data[switch_id] = value
end
end
class Game_Variables
#--------------------------------------------------------------------------
# * Set Variable
# Make the system be able to set switch ID more than 5000
#--------------------------------------------------------------------------
def []=(variable_id, value)
@data[variable_id] = value
end
end
Screeny:
Spoiler:
Dodatkowe informacje:
Nie jestem autorem skryptu! Nie pomogę ci w sprawie skryptu gdyż nie wiem jak on działa!
Nie możesz pisać nowych tematów Nie możesz odpowiadać w tematach Nie możesz zmieniać swoich postów Nie możesz usuwać swoich postów Nie możesz głosować w ankietach Nie możesz załączać plików na tym forum Możesz ściągać załączniki na tym forum